Oct 11, 2024

TẬP HUẤN KÊ ĐƠN THUỐC ĐIỆN TỬ VÀ BÁN THUỐC THEO ĐƠN TẠI HUYỆN TÂN SƠN, PHÚ THỌ

Ngày 10/10 vừa qua, Sở Y tế Phú Thọ phối hợp với Hội Tin học Y tế và CTCP Mạng y tế cộng đồng - Medcomm đã tổ chức buổi tập huấn về kê đơn thuốc điện tử tại huyện Tân Sơn. Buổi tập huấn nhằm giúp các cơ sở hành nghề y và dược trên địa bàn nắm vững quy trình kê đơn thuốc điện tử và bán thuốc bằng mã đơn thuốc qua phần mềm như Quy định của Ngành y tế ( Thông tư 27/2021/TT-BYT & TT 04/2022/TT-BYT)
Ông Nguyễn Hữu Trọng - Tổng thư ký Hội Tin học Y tế

Tham dự buổi tập huấn có đại diện Lãnh đạo UBND huyện Tân Sơn, Phòng Y tế huyện, cùng đông đảo chủ cơ sở/người phụ trách chuyên môn của các cơ sở khám chữa bệnh, cơ sở kinh doanh dược trên địa bàn. Ông Nguyễn Hữu Trọng - Tổng thư ký Hội Tin học Y tế, cùng đại diện từ Công ty cổ phần Mạng y tế cộng đồng - Medcomm đã trực tiếp hướng dẫn và giải đáp các thắc mắc của các đại diện cơ sở y tế tham dự..

 

Tại buổi tập huấn, các đại diện cơ sở y tế đã được cung cấp những kiến thức cập nhật nhất về các quy định pháp luật liên quan đến kê đơn thuốc điện tử, bán thuốc theo đơn điện tử, cũng như hướng dẫn chi tiết các thao tác thực hiện trên hệ thống đơn thuốc quốc gia. Các nội dung tập trung vào việc đăng ký cơ sở khám chữa bệnh, đăng ký bác sĩ kê đơn, quản lý mã liên thông, và đặc biệt là cách thức liên thông đơn thuốc, gửi đơn thuốc điện tử tới người bệnh.

Các cơ sở y tế trên địa bàn huyện Tân Sơn đã nắm vững hơn về quy trình kê đơn và bán thuốc điện tử

 

Qua buổi tập huấn, các cơ sở y tế trên địa bàn huyện Tân Sơn đã nắm vững hơn về quy trình kê đơn và bán thuốc điện tử, từ đó nâng cao hiệu quả công tác khám chữa bệnh, giảm thiểu sai sót và tạo điều kiện thuận lợi hơn cho người bệnh.

 

Với sự quan tâm chỉ đạo của Sở Y tế và sự hưởng ứng tích cực của các cơ sở y tế, việc triển khai kê đơn thuốc điện tử tại huyện Tân Sơn hứa hẹn sẽ mang lại những kết quả tích cực, góp phần xây dựng hệ thống y tế thông minh, hiện đại và chất lượng.