Oct 11, 2024

TẬP HUẤN KÊ ĐƠN THUỐC BẰNG HÌNH THỨC ĐIỆN TỬ TRÊN ĐỊA BÀN HUYỆN THANH SƠN CHIỀU 10/10/2024

Chiều ngày 10/10 vừa qua, UBND huyện Thanh Sơn đã tổ chức buổi tập huấn về việc kê đơn thuốc điện tử. Sự kiện này đánh dấu một bước tiến quan trọng trong việc hiện đại hóa hệ thống quản lý thuốc, nâng cao chất lượng khám chữa bệnh và bảo vệ sức khỏe người dân trên địa bàn.
Buổi tập huấn diễn ra với sự tham gia đầy đủ của các đại diện cơ sở y tế trên địa bàn

 

Tham dự buổi họp có đại diện các đơn vị: UBND huyện, Lãnh đạo phòng Y tế huyện, Trưởng trạm Y tế các xã, thị trấn, người chịu trách nhiệm chuyên môn của các cơ sở hành nghề y, dược tư nhân trên địa bàn. Các đại diện cơ sở y tế đã được trang bị những kiến thức về quy định pháp luật, hướng dẫn chi tiết các thao tác trên hệ thống kê đơn điện tử quốc gia.

 

Điểm nhấn của buổi tập huấn là việc chia sẻ kinh nghiệm thực tế, giải đáp những thắc mắc của các cơ sở y tế trong quá trình triển khai. Các giảng viên đã hướng dẫn cụ thể về cách đăng ký, sử dụng phần mềm, liên thông dữ liệu, đảm bảo tính chính xác và an toàn trong quá trình kê đơn.

Toàn cảnh hội nghị tập huấn

 

Việc chuyển đổi sang kê đơn thuốc điện tử không chỉ giúp giảm thiểu sai sót trong quá trình kê đơn, mà còn tạo điều kiện thuận lợi cho việc quản lý thuốc, theo dõi tình hình sử dụng thuốc của người bệnh. Đồng thời, đây cũng là cơ sở để xây dựng một hệ thống thông tin y tế liên tục, phục vụ tốt hơn cho công tác khám chữa bệnh.

 

Với sự quyết tâm của ngành y tế huyện Thanh Sơn và sự hỗ trợ của các đơn vị liên quan, việc triển khai kê đơn thuốc điện tử sẽ được đẩy mạnh, góp phần xây dựng một hệ thống y tế hiện đại, đáp ứng ngày càng tốt hơn nhu cầu của người dân.