May 18, 2024

TẬP HUẤN HƯỚNG DẪN KÊ ĐƠN THUỐC ĐIỆN TỬ QUY ĐỊNH TẠI THÔNG TƯ 27/2021/TT-BYT, TT04/2022/TT-BYT CỦA BỘ Y TẾ CHO CÁC CƠ SỞ TRONG VÀ NGOÀI CÔNG LẬP TẠI THỊ XÃ SƠN TÂY SÁNG NGÀY 29/02/2024

Sáng ngày 29/02/2024, Phòng Y tế quận thị xã Sơn Tây đã phối hợp cùng Hội Tin học Y tế Việt Nam và Công ty Cổ phần Mạng Y tế Cộng đồng MEDCOMM tổ chức thành công hội nghị tập huấn về việc kê đơn thuốc điện tử theo quy định. Buổi tập huấn đã diễn ra thành công với sự tham gia của nhiều đại diện cơ sở y tế, bao gồm các đơn vị trong và ngoài công lập.

Tại buổi tập huấn, đại diện của Hội Tin học Y tế Việt Nam và MEDCOMM cũng đã hướng dẫn đăng ký mã liên thông cho cơ sở khám chữa bệnh cũng như triển khai hướng dẫn đăng ký mã liên thông cho người kê đơn, hướng dẫn cơ sở khám chữa bệnh kiểm tra thông tin và phê duyệt tài khoản bác sĩ, hướng dẫn quy trình bán thuốc theo đơn điện tử,...

 

MEDCOMM đồng hành cùng Bộ Y tế với các nội dung tập huấn dành cho các cơ sở khám chữa bệnh trong và ngoài công lập, các cơ sở bán lẻ thuốc trên địa bàn tất cả các tỉnh thành trên cả nước với mọi quy mô. Với mỗi buổi tập huấn, MEDCOMM đều khởi tạo một cộng đồng qua nền tảng Zalo để các Bác sĩ, Dược sĩ có thể đưa ra các thắc mắc cần được giải đáp, hỗ trợ 24/7 cho các đại diện cần được tư vấn thêm về các phần mềm để nhanh chóng triển khai, tuân thủ quy định của Bộ Y tế.

 

MEDCOMM cũng là đơn vị đầu tiên thực hiện các phần mềm POS (phần mềm Quản lý nhà thuốc), ERX, ERX Plus (phần mềm kê đơn thuốc điện tử và quản lý phòng khám chuyên nghiệp), Y tế Box (Sổ tay sức khỏe Y tế điện tử) đáp ứng toàn bộ quy định mới nhất của Bộ Y tế. Đồng thời, hệ sinh thái quản lý phòng khám - kho Dược - Đơn thuốc hiệu quả giúp tăng kết nối giữa cơ sở và người bệnh.

 

Hướng đến “Bệnh viện không giấy tờ” không chỉ là mục tiêu trước mắt nhằm nâng cao chất lượng phục vụ y tế, mà còn hướng đến mục tiêu lớn để bắt kịp với sự phát triển của nền Y tế trong khu vực và Quốc tế.