May 20, 2024

NGÀY 29/02/2024 - ĐIỂM CẦU HUYỆN CẦN GIỜ - TPHCM: TẬP HUẤN HƯỚNG DẪN KÊ ĐƠN THUỐC ĐIỆN TỬ QUY ĐỊNH TẠI THÔNG TƯ 27/2021/TT-BYT, TT04/2022/TT-BYT CỦA BỘ Y TẾ CHO CÁC CƠ SỞ TRONG VÀ NGOÀI CÔNG LẬP

Đồng hành cùng Bộ Y tế trong sự nghiệp thúc đẩy chuyển đổi số ngành Y tế tại hai miền Nam - Bắc, song song với hoạt động đào tạo tại Thị xã Sơn Tây sáng ngày 29/02/2024; MEDCOMM cũng tham gia tài trợ, hợp tác cho buổi tập huấn kê đơn thuốc điện tử tại Huyện Cần Giờ (TP. HCM). Buổi tập huấn diễn ra thành công tốt đẹp khi mọi giải đáp của các đại biểu tham gia đều được giải đáp cụ thể, chi tiết.

Trong buổi tập huấn, các đơn vị cơ sở đã được hướng dẫn, giải đáp hầu hết các thắc mắc liên quan đến phần mềm quản lý, cũng như một số vấn đề liên quan như cách lấy mã định danh, cách đăng ký mã liên thông cho cơ sở khám chữa bệnh, hướng dẫn đăng ký mã liên thông cho người kê đơn,.. Đối với nhiều cơ sở khám chữa bệnh cũng như cơ sở bán lẻ thuốc, việc hướng đến mô hình “bệnh viện không giấy tờ” đã giúp các bác sĩ, dược sĩ gia tăng được mối gắn kết với người bệnh, giúp giảm thiểu cũng như tránh nhiều sai sót trong quá trình kê đơn và lấy thuốc theo đơn.

 

MEDCOMM đồng hành cùng Bộ Y tế với các nội dung tập huấn dành cho các cơ sở khám chữa bệnh trong và ngoài công lập, các cơ sở bán lẻ thuốc trên địa bàn tất cả các tỉnh thành trên cả nước với mọi quy mô. Với mỗi buổi tập huấn, MEDCOMM đều khởi tạo một cộng đồng qua nền tảng Zalo để các Bác sĩ, Dược sĩ có thể đưa ra các thắc mắc cần được giải đáp, hỗ trợ 24/7 cho các đại diện cần được tư vấn thêm về các phần mềm để nhanh chóng triển khai, tuân thủ quy định của Bộ Y tế.

 

Đồng hành cùng Bộ Y tế trong công cuộc chuyển đổi số ngành Y tế, Công ty Cổ phần mạng Y tế cộng đồng Medcomm cung cấp các giải pháp công nghệ và phần mềm cho các cơ sở khám chữa bệnh (chữ ký số, kê đơn thuốc điện tử và gửi đơn thuốc bằng hình thức điện tử cho người bệnh) và cơ sở cung ứng thuốc (phần mềm quản trị nhà thuốc, bán thuốc online).

 

Hướng đến “Bệnh viện không giấy tờ” không chỉ là mục tiêu trước mắt nhằm nâng cao chất lượng phục vụ y tế, mà còn hướng đến mục tiêu lớn để bắt kịp với sự phát triển của nền Y tế trong khu vực và Quốc tế.