Oct 14, 2024

GIAO BAN CÔNG TÁC HÀNH NGHỀ Y NGOÀI CÔNG LẬP QUÝ IV NĂM 2024 TRÊN ĐỊA BÀN QUẬN ĐỐNG ĐA SÁNG NGÀY 12/10/2024

Sáng ngày 12/10/2024, tại Quận Đống Đa, buổi giao ban công tác hành nghề y ngoài công lập quý IV năm 2024 đã diễn ra thành công, do UBND quận Đống Đa phối hợp cùng Hội Tin học Y tế, Công ty Medcomm và Phòng Y tế quận tổ chức. Buổi giao ban nhằm cung cấp thông tin và tập huấn các văn bản quy phạm pháp luật mới nhất liên quan đến lĩnh vực y tế, đồng thời hỗ trợ các cơ sở y tế tư nhân trong việc thực hiện kê đơn điện tử và bán thuốc theo quy định.
Lãnh đạo Phòng Y tế quận Đống Đa: đồng chí Lê Thị Hoàng Ngân

 

Buổi giao ban có sự tham dự của đại diện các đơn vị như UBND Quận Đống Đa, lãnh đạo Phòng Y tế quận Đống Đa: đồng chí Lê Thị Hoàng Ngân, cùng các đại biểu là người chịu trách nhiệm chuyên môn của các cơ sở hành nghề y, dược tư nhân trên địa bàn quận.

Tại buổi giao ban, các đại biểu đã được hướng dẫn chi tiết về các quy định pháp luật liên quan, cũng như cách thức triển khai hệ thống kê đơn điện tử thông qua phần mềm Medcomm Erx (donthuocdientu.vn), cho phép kết nối liên thông với hệ thống đơn thuốc quốc gia. Đồng thời, các cơ sở bán lẻ thuốc cũng được giới thiệu phần mềm Medcomm Pos (quantrinhathuoc.com) giúp hỗ trợ việc bán thuốc theo đơn một cách dễ dàng và chính xác.

Toàn cảnh buổi giao ban

 

Qua buổi tập huấn, các cơ sở y tế ngoài công lập đã hiểu rõ hơn về vai trò và tầm quan trọng của việc áp dụng kê đơn điện tử trong nâng cao chất lượng khám chữa bệnh và quản lý thuốc. Các đơn vị cam kết sẽ triển khai hệ thống này một cách hiệu quả, góp phần tuân thủ các quy định pháp luật và nâng cao chất lượng dịch vụ y tế cho người dân.

 

Buổi giao ban không chỉ giúp các cơ sở hành nghề y ngoài công lập cập nhật kịp thời các quy định mới mà còn nâng cao ý thức trách nhiệm trong việc áp dụng công nghệ vào quản lý y tế, hướng tới mục tiêu bảo vệ sức khỏe cộng đồng một cách bền vững và hiệu quả.