Jun 18, 2024

Nhận đơn thuốc điện tử miễn phí với Y tế Box

Gói trọn nhiều tính năng hữu ích từ gửi và nhận đơn thuốc, lưu trữ đơn thuốc điện tử, đặt lịch uống thuốc, tra cứu thông tin thuốc…, ứng dụng Sổ sức khỏe điện tử - Y tế Box đã và đang là giải pháp y tế thông minh được các cơ sở khám chữa bệnh tin dùng.

Y tế Box là gì?

Ứng dụng Sổ sức khỏe điện tử Y tế Box Là sản phẩm được phát triển và cung cấp hoàn toàn miễn phí bởi Công ty Cổ phần Mạng Y tế cộng đồng MEDCOMM, mang tới giải pháp gửi và nhận đơn thuốc miễn phí trọn đời cho cơ sở KCB và người bệnh, bất kể cơ sở KCB trong và ngoài công lập trên toàn quốc đang sử dụng phần mềm quản lý của nhà cung cấp nào.

Cơ sở khám chữa bệnh hoàn toàn không tốn chi phí cho việc gửi đơn thuốc bằng hình thức điện tử thông qua ứng dụng Y tế Box mà MEDCOMM cung cấp​. Người bệnh không cần phải mang theo đơn thuốc giấy hoặc chờ đợi lâu ở quầy thuốc mà chỉ cần cài đặt Y tế Box, sau đó quét mã QR trên đơn thuốc để lưu giữ đơn. Đơn thuốc sẽ được tự động gửi về điện thoại của người bệnh. 

Y tế Box liên thông với cơ sở khám chữa bệnh theo Quyết định 130 của Bộ Y tế và Bảo hiểm xã hội Việt Nam. Với giao diện đơn giản, dễ sử dụng, Y tế Box hoàn toàn phù hợp với người cao tuổi, người hay quên hoặc không tiện ra ngoài mua thuốc. Người bệnh tiết kiệm thời gian và chi phí hơn, giảm thiểu nguy cơ lây nhiễm chéo khi đi khám bệnh và mua thuốc.

Ứng dụng sở hữu nhiều tính năng hữu ích như:

- Lưu trữ đơn thuốc bằng hình thức điện tử - xóa bỏ những bất cập của đơn thuốc giấy truyền thống như khó bảo quản, khó lưu trữ, dễ nhầm lẫn…

- Lưu trữ trọn đời lịch sử khám chữa bệnh và đơn thuốc cho cả gia đình, đảm bảo an toàn thông tin nhờ xác minh thông qua OTP trên điện thoại tương tự như các giải pháp của các ngân hàng và tổ chức tài chính.

- Đặt lịch uống thuốc cho người bệnh ngay từ đơn thuốc đã kê, giúp người bệnh không phải nhập lại tên thuốc, liều dùng.... hoặc đặt lịch uống thuốc theo lựa chọn của chính người bệnh.

- Tra cứu thông tin và mua thuốc online nhanh chóng, tiện lợi. Liên kết với các nhà thuốc uy tín, minh bạch, chất lượng.

- Tích hợp bản đồ cơ sở y tế hỗ trợ tìm kiếm cơ sở y tế bao gồm cơ sở khám chữa bệnh, cơ sở bán lẻ thuốc.

Y tế Box nằm trong hệ sinh thái y tế số của MEDCOMM - đơn vị tiên phong trong lĩnh vực chuyển đổi số và đóng góp tích cực cho nền Y tế Việt Nam. Cùng với các phần mềm tiêu biểu khác do MEDCOMM phát triển và cung cấp như: phần mềm quản lý nhà thuốc - MEDCOMM POS, phần mềm kê đơn thuốc điện tử - ERX…, Y tế Box góp phần tạo nên một nền y tế thông minh, minh bạch và chất lượng hơn.

Hướng dẫn tải đơn thuốc bằng ứng dụng Y tế Box

Ứng dụng đã có mặt trên App Store và CH Play, chỉ cần tải về và đăng ký là có thể sử dụng ngay. Dưới đây là hướng dẫn cách tải đơn thuốc bằng ứng dụng Y tế Box:

Bước 1: Tải ứng dụng thông qua chợ ứng dụng App Store hoặc CH Play trên điện thoại.

Bước 2: Tạo tài khoản bằng số điện thoại khai báo thông tin khi thăm khám.

- Nhấn “Đăng ký” rồi điền thông tin và nhấn “Tiếp tục”.

- Nhận cuộc gọi từ tổng đài để nghe mã OTP. Nhập mã vào ứng dụng để hoàn thành đăng ký.

Bước 3: Sau khi khám, đăng nhập vào Y Tế Box và chọn “Đơn thuốc của bạn”.

Bước 4: Nhấn “Tải đơn thuốc” để cập nhật đơn thuốc mới nhất.

Sau khi đã tải đơn thuốc về, bấm vào từng đơn thuốc để xem thông tin chi tiết các loại đơn thuốc được kê trong từng đơn.

Bước 5: Bấm nút “Đặt lịch uống thuốc” để tạo lịch báo thức nhắc uống thuốc.

Hệ thống sẽ tự động chuyển thông tin các loại thuốc kê trên đơn thành báo thức nhắc uống thuốc.

Để được tư vấn chi tiết về các sản phẩm của MEDCOMM, quý khách vui lòng liên hệ hotline 1900 8960.