May 23, 2024

“Kháng kháng sinh” - làm sao để phòng tránh?

Kháng kháng sinh xảy ra khi mầm bệnh hay vi khuẩn, virus… có khả năng tạo ra cách chống lại thuốc kháng sinh làm cho kháng sinh không thể tiêu diệt hoặc ngăn chặn được sự phát triển của chúng.

>> Theo Tổ chức Y tế thế giới WHO, mỗi năm trên thế giới có khoảng 700.000 người tử vong liên quan đến nhiễm trùng do kháng thuốc. 

>> Nhờn thuốc, kháng kháng sinh là là “cuộc khủng hoảng y tế toàn cầu”, trở thành vấn đề đáng báo động và đặt ra nhiều thách thức với nhân loại.

==================

Để phòng ngừa sự kháng thuốc kháng sinh, ngoài những quy định, quy chuẩn của ngành Y tế, bản thân mỗi người dân cũng phải nâng cao y thức để cùng chung tay hạn chế tình trạng nhờn thuốc.

- Không lạm dụng kháng sinh: Không dùng kháng sinh khi không cần thiết và cần ngừng sử dụng kháng sinh khi đã đủ liệu trình, không tự ý ngưng thuốc khi chưa đủ thời gian quy định

- Không tự ý mua thuốc kháng sinh: Khi gặp các vấn đề về sức khoẻ, không tự ý mua kháng sinh tại quầy thuốc, không sử dụng kháng sinh theo kiểu truyền miệng mà nên đi khám để bác sĩ tìm hiểu rõ nguyên nhân gây bệnh, kê thuốc phù hợp.

Để kiểm soát tốt vấn đề sử dụng kháng sinh và kháng kháng sinh ở nước ta hiện nay, Bộ Y tế cần phải phối hợp cùng các cơ quan ban ngành để nâng cao nhận thức của cộng đồng về việc sử dụng thuốc an toàn, hợp lý. Đặc biệt là những người trực tiếp kê đơn thuốc và bán thuốc kê đơn.

Hiện nay, phần mềm ERX - phần mềm kê đơn thuốc điện tử cho các bác sĩ, cơ sở khám chữa bệnh đã có đầy đủ tính năng cập nhật mới nhất, đạt chuẩn kết nối của Bộ Y tế theo thông tư 27/2021/TT-BYT ngày 21/12/2021 về việc: “Kê đơn thuốc bằng hình thức điện tử”. Với phần mềm ERX, các cơ sở khám chữa bệnh có thể gửi đơn thuốc bằng hình thức điện tử tới người bệnh miễn phí.

Để tìm hiểu thêm về các giải pháp và phần mềm công nghệ của Medcomm, quý đối tác vui lòng inbox hoặc gọi điện thoại trực tiếp qua hotline 1900 8960 để được hỗ trợ nhanh nhất!

_________________________

CÔNG TY CỔ PHẦN MẠNG Y TẾ CỘNG ĐỒNG – MEDCOMM

🌐 Website: https://medcomm.vn/

☎️ Tổng đài: 1900 8960

⏰ Giờ làm việc: 08:30 - 18:00 (T2-T6)

📧 Email: lienhe@medcomm.vn