Jun 13, 2024

Kê đơn thuốc điện tử - xu hướng tất yếu trong thời đại 4.0

Đơn thuốc điện tử là đơn thuốc được lập, cập nhật, hiển thị, ký số, chia sẻ và lưu trữ bằng phương tiện điện tử đáp ứng các quy định của Bộ Y tế và có giá trị pháp lý như đơn thuốc giấy. Với nhiều lợi ích cho cộng đồng, kê đơn thuốc điện tử là một xu hướng tất yếu trong thời đại 4.0.

Thực hiện theo Thông tư 27/2021/TT-BYT của Bộ Y tế, kê đơn thuốc bằng hình thức điện tử đang ngày càng trở nên phổ biến và bước đầu đang cho thấy nhiều lợi ích tối ưu vượt trội so với việc kê đơn thuốc bằng hình thức viết tay trước đây. Việc kê đơn thuốc bằng hình thức điện tử (kê đơn thuốc điện tử) đã và đang ngày càng được ứng dụng rộng rãi tại các cơ sở Y tế từ trung ương đến địa phương. Qua quá trình đi vào hoạt động chính thức, đơn thuốc điện tử đã mang lại nhiều lợi ích cho cả bác sĩ, người dân và nhân viên bán thuốc

 

Khi bác sĩ kê đơn thuốc sẽ thao tác trên máy và in ra cho bệnh nhân, đồng thời đơn thuốc đã kê cũng được lưu lại trên hệ thống. Điều này giúp bác sĩ tiết kiệm được thời gian và cũng là giải pháp cho tình trạng chữ viết tay của bác sĩ quá xấu, giúp bệnh nhân dễ dàng đọc đơn thuốc với đầy đủ tên thuốc, thành phần, liều dùng.

 

Kê đơn thuốc điện tử không chỉ tạo thuận lợi cho người bệnh, cơ sở khám chữa bệnh và cơ sở bán thuốc mà còn giúp việc quản lý bán thuốc minh bạch theo đơn tránh kháng thuốc, liên thông dữ liệu bán thuốc thông qua hệ thống cơ sở dữ liệu quốc gia giúp kiểm soát, chuẩn hóa được chất lượng toa thuốc; hạn chế lạm dụng kê đơn trong điều trị ngoại trú; giảm tình trạng một đơn thuốc kê lại cho nhiều người cùng dùng. 

 

Với nhiều lợi ích cho cộng đồng, kê đơn thuốc điện tử là một xu hướng tất yếu trong thời đại 4.0. Hiện nay, phần mềm ERX - phần mềm kê đơn thuốc điện tử cho các bác sĩ, cơ sở khám chữa bệnh đã có đầy đủ tính năng cập nhật mới nhất, đạt chuẩn kết nối của Bộ Y tế theo thông tư 27/2021/TT-BYT ngày 21/12/2021 về việc: “Kê đơn thuốc bằng hình thức điện tử”. Với phần mềm ERX, các cơ sở khám chữa bệnh có thể gửi đơn thuốc bằng hình thức điện tử tới người bệnh miễn phí. 

 

Để tìm hiểu thêm về các giải pháp và phần mềm công nghệ của Medcomm, quý đối tác vui lòng inbox hoặc gọi điện thoại trực tiếp qua hotline 19008960 để được hỗ trợ nhanh nhất!