Jun 11, 2024

CHƯA TIÊM CHỦNG, NHIỀU TRẺ EM MẮC BỆNH TRUYỀN NHIỄM

Thời gian gần đây, tại nhiều tỉnh thành trên cả nước ghi nhận trường hợp trẻ em mắc bệnh truyền nhiễm phổ biến như cúm, sởi, ho gà, thủy đậu… Điều đáng lưu ý là có những trẻ chưa được tiêm phòng vắc xin phòng bệnh dù đã đủ tuổi tiêm.

Liên tiếp các tháng 3, 4, 5 đều ghi nhận trường hợp mắc cúm, sởi, ho gà tại các tỉnh Đồng Nai, Quảng Bình, Tp. Hồ Chí Minh, Tp. Hà Nội,... Một số bệnh lưu hành như tay chân miệng, bệnh dại cũng có số mắc tăng so với cùng kỳ năm 2023. Tháng 4/2024 đã ghi nhận trường hợp tử vong do cúm A/H5N1, đây là trường hợp mắc thứ 2 kể từ năm 2014; đồng thời ghi nhận trường hợp đầu tiên mắc cúm A/H9N2.

 

Theo Bộ Y tế, tình hình dịch bệnh truyền nhiễm trong nước về cơ bản vẫn đang được kiểm soát, tuy nhiên cần tăng cường tiêm chủng vắc xin phòng bệnh cho các đối tượng trong chương trình Tiêm chủng mở rộng, tiêm bù, tiêm vét cho các trường hợp chưa được tiêm chủng đầy đủ; Tăng cường truyền thông về các biện pháp phòng bệnh và vận động các gia đình đưa trẻ em đi tiêm vaccine phòng bệnh đầy đủ, đúng lịch, đủ mũi tiêm.

 

(Theo Sức khỏe & Đời sống)

__________________

CÔNG TY CỔ PHẦN MẠNG Y TẾ CỘNG ĐỒNG – MEDCOMM

🌐 Website: https://medcomm.vn/

☎️ Tổng đài: 1900 8960

⏰ Giờ làm việc: 08:30 - 18:00 (T2-T6)

📧 Email: lienhe@medcomm.vn

 

#tintức #medcomm #kêđơnthuốcđiệntử #liênthôngđơnthuốcquốcgia #phầnmềmquảntrịnhàthuốc #phầnmềmnhậnđơnthuốcđiệntử